Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách tại xã Nam Sơn

04/08/2016 00:00 307 lượt xem

Từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giúp anh Hoàng Văn Minh ở xã Nam Sơn - huyện Hoàng Su Phì phát triển kinh tế chăn nuôi tổng hợp thoát nghèo và đem lại hiệu quả kinh tế.

    Do trước đây chưa tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội huyện về hỗ trợ các hộ thuộc diện nghèo, khó khăn phát triển kinh tế. Gia đình anh Minh luôn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, do không có nguồn vốn đầu tư cho phát triển sản xuất. Sau khi được huyện, xã tuyên truyền, đầu năm 2015 anh đã mạnh dạn tiếp cận và vay số tiền 25 triệu đồng từ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội huyện với thời gian vay 3 năm, lãi suất 6%/tháng và vay mượn thêm anh em họ hàng để đầu tư đào ao thả cá, với diện tích rộng hơn 300m2, anh cũng xây chuồng nuôi gần 20 con lợn thịt và gần 100 con vịt, ngan. Nhờ tích cực lao động, chịu khó học hỏi kiến thức làm ăn, mô hình phát triển kinh tế gia đình anh đã phát triển rất tốt. Sau hơn 1 năm, gia đình anh đã bán được 20 con lợn, 50 con ngan, vịt và bán cá…trừ các khoản chi phí cũng mang về cho gia đình anh hơn 50 triệu đồng. Thấy được hiệu quả rõ rệt, anh đã tận dụng số tiền đó tiếp tục đầu tư mua giống, phân bón trồng cỏ nuôi trâu và mua máy cày, máy bừa phục vụ sản xuất giảm thiểu sức lao động con người và mua một số vật dụng, phương tiện trở hàng đem bán các sản phẩm gia đình làm ra. Tiếp xúc với chúng, anh cho biết:  để có được thành công trong mô hình phát triển kinh chăn nuôi tổng hợp, anh đã tập trung đẩy mạnh khai thác nguồn thức ăn sẵn có ở địa phương và trồng nhiều diện tích hoa màu phục vụ chăn nuôi.  Từ thành công bước đầu sẽ là tiền đề cho mô hình phát triển kinh tế của anh minh phát triển mạnh hơn, để anh có thêm vốn đầu tư nuôi thêm một số giống nuôi khác có chất lượng kinh tế hiệu quả hơn.

 

Dù tuổi đời còn khá trẻ (mới 22 tuổi), sau khi lập gia đình anh Minh đã khao khát thoát nghèo, làm giàu kinh tế từ chăn nuôi tổng hợp khai thác thế mạnh thức ăn sẵn có địa phương. Nắm bắt nhu cầu thị trường, gia đình anh đã chọn hướng phát triển kinh tế theo hướng vườn, ao, chuồng, phát triển chăn nuôi thành hàng hóa. Mặc dù bước đầu gặp không ít khó khăn, song với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân và gia đình, biết chắt chiu từ chăn nuôi nhỏ lẻ và biết tính toán, tiết kiệm anh cũng giành dụm được chút vốn liếng từ mô hình chăn nuôi. mô hình này cũng được cấp ủy, chính quyền và bà con địa phương đánh giá cao.

 

Ông Hoàng Văn Minh Phó Chủ tịch UBND xã Nam Sơn huyện Hoàng Su Phì cho biết: "Đối với gia đình anh Minh là tấm gương sáng tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình và nay đã thoát được nghèo, xã sẽ tiếp tục vận động các hộ gia đình khác trên địa bàn xã cùng nhau học tập tấm gương gia đình về phát triển chăn nuôi theo mô hình chăn nuôi kết hợp từ đó có thu nhập đảm bảo cuộc sống được tốt hơn góp phần vào công tác giảm nghèo trên địa bàn xã".

 

Dám nghĩ, dám làm hăng say lao động, chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt cũng như nắm bắt được nhu cầu thị trường và quyết tâm nâng cao thu nhập gia đình từ mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi kết hợp, đã giúp gia đình anh Hoàng Văn Minh ở xã Nam Sơn vươn lên thoát nghèo và mở ra triển vọng  mới về một mô hình chăn nuôi kết hợp theo hướng hàng hóa có hiệu quả.  Anh cũng là tấm gương sáng trong lao động sản xuất để các hộ gia đình khác đến tham quan, học tập và làm theo. 

 

Ảnh chụp mô hình chăn nuôi của anh Hoàng Văn Minh xã Nam Sơn - Huyện Hoàng Su Phì.

 

Ảnh chụp mô hình chăn nuôi của anh Hoàng Văn Minh xã Nam Sơn - Huyện Hoàng Su Phì.

Hoàng Tính - Bình Tài


Tin khác