Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Thăm và kiểm tra các hộ gia đình đăng ký thực hiện phong trào “5 không 3 sạch” Găn với “nhà sạch, vườn đẹp” năm 2018

10/08/2018 00:00 231 lượt xem

Thăm và kiểm tra các hộ gia đình đăng ký thực hiện phong trào “5 không 3 sạch” Găn với “nhà sạch, vườn đẹp” năm 2018

   

anh bà con sinh hoạt

Gia đình đăng ký thực hiện  cuộc vận động “5 không 3 sạch”gắn với phong trào "Nhà sạch, vườn đẹp” của xã

 

Hưởng ứng cuộc vận động “5 không 3 sạch” và Phong trào “nhà sạch, vườn đẹp” do Hội Phụ nữ huyện phát động, thời gian qua, các cấp Hội từ huyện đên xã đã triển khai thực hiện với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Ngày 18 tháng 7 năm 2018 chị: Sìn Thị Hương ủy viên BCH Đảng bộ - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nậm Khòa đã xuống Chi hội kiểm tra các hộ gia đình dăng ký “5 không 3 sạch” và “nhà sạch, vườn đẹp” năm 2018, tại các Chi hội.  Dẫn chúng tôi đi thăm một số trong thôn đa số các hộ gia đình có nhà bán kiên cố song việc quy hoạch, sắp xếp các vật dụng sinh hoạt, sản xuất còn chưa gọn gàng, không khoa học.

Để vận động chị em hưởng ứng cuộc vận động, cán bộ Hội Phụ nữ xã đã đến từng gia đình, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ trong nếp sinh hoạt, hướng dẫn các gia đình xắp xếp ngăn nắp các vật dụng trong nhà, gắn với hệ thống chuồng trại phù hợp với điều kiện thực tế của từng gia đình để có một không gian sống trong lành. Từ đó, các hội viên đã tích cực vận động thành viên trong gia đình nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng”. Đến nay, mỗi Chi hội phụ nữ đều có ít nhất ba hộ gia đình được gắn biển "Nhà sạch, vườn đẹp”.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà mà mọi thứ đều bố trí quy củ, khuôn viên vườn sạch sẽ, chị: Triệu Mùi Hồng ở thôn Khòa trung tâm sự: "Nhờ sự vận động tuyên truyền của Hội Phụ nữ xã và Chi hội Phụ nữ thôn, tôi đã hiểu rõ ý nghĩa việc tham gia xây dựng cuộc vận động“5 không 3 sạch”, phong trào "Nhà sạch - vườn đẹp”.

Việc làm này không chỉ giúp các thành viên trong gia đình tôi biết cách sửa soạn ngôi nhà sạch, đẹp hơn; trồng rau an toàn, đẹp mắt; chuồng nhốt gia súc, gia cầm làm xa nhà... mà còn có thêm kiến thức chăm sóc gia đình, giáo dục con cái.

Hội LHPN xã đén các Chi Hội đã triển cuộc vận động“5 không 3 sạch”, phong trào "Nhà sạch - vườn đẹp”.Hiệu quả ban đầu từ cuộc vận động đã góp phần làm thay đổi suy nghĩ của nhiều hộ gia đình từ chính nếp ăn, cách ở, từ đó các gia đình cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

                                     Chủ tịch Hội LHPN xã: Sìn Thị Hương

 

 

 

 


Tin khác