Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Mô hình thanh nhiên khởi nghiệp Hưởng ứng phong trào "Thanh niên khởi nghiệp" do các cấp bộ Đoàn phát động, anh Lò Vàn Hin thanh niên thôn Khòa Hạ, xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã phát huy vai trò xung kích, năng động trong khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm ngay trên vùng đất quê hương mình.

21/03/2019 00:00 138 lượt xem

Mô hình thanh nhiên khởi nghiệp Hưởng ứng phong trào "Thanh niên khởi nghiệp" do các cấp bộ Đoàn phát động, anh Lò Vàn Hin thanh niên thôn Khòa Hạ, xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã phát huy vai trò xung kích, năng động trong khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm ngay trên vùng đất quê hương mình.

 

Mô hình thanh nhiên khởi nghiệp

          Hưởng ứng phong trào "Thanh niên khởi nghiệp" do các cấp bộ Đoàn phát động, anh Lò Vàn Hin thanh niên thôn Khòa Hạ, xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã phát huy vai trò xung kích, năng động trong khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm ngay trên vùng đất quê hương mình.

          Với tính tính siêng năng, ham học hỏi  anh Lò Vàn Hin thanh niên thôn Khòa Hạ, xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã quyết định khởi nghiệp với mô hình chăn nuôi Trâu, nuôi gà đồi.  

          Nhận thấy khu đất tại thôn Khòa Hạ, xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang nằm ở vị trí thuận lợi về nhiều mặt, nằm ngay sát với xã Thông Nguyên một xã phát triển đứng thứ 2 của huyện Hoàng Su Phì rất thuận lợi cho giao thương hàng hóa đặc biệt trong trao đổi, buôn bán gia súc. Với vị trí như vậy rất phù hợp để phát triển các mô hình kinh tế nên năm 2017, anh Lò Vàn Hin quyết định khởi nghiệp tại đây.
          Từ nguồn vốn tích cóp của gia đình và vay vốn thêm theo nghị quyết 209 của HĐND tỉnh Hà Giang 60.000.000 đồng và với gần 1ha đất đồi, với kiến thức cá nhân qua quá trình tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm, anh Hin đã mạnh dạn xây dựng mô hình chăn nuôi trâu hàng hóa và gà sạch thả đồi ngay tại mảnh đất của gia đình.

          Theo Anh Hin, việc nuôi gà, trâu theo hướng hàng hóa có nhiều điểm tương đồng với nuôi thả hoang truyền thống, gà với trâu được thả tự do trong không gian rộng. Nguồn thức ăn chính của gà và trâu là thức ăn có sẵn, trong tự nhiên. Ngoài ra, còn tận dụng bống rượu, trồng thêm cỏ voi… để bổ sung thêm dinh dưỡng. Mặt khác, cách nuôi này cũng không cần có nhiều quy định nghiêm ngặt từ cách chọn giống, chủ yếu là cách chăm sóc và vỗ béo theo từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển. Nhờ chăm sóc đúng quy trình, kỹ thuật và tuân thủ các biện pháp vệ sinh môi trường, xử lý chuồng trại cũng như phòng bệnh, nên gà và trâu cũng lớn nhanh và ít bị bệnh. Đặc biệt, gà nuôi theo hướng sinh học sẽ cho thịt dai và thơm ngon, được thị trường ưa chuộng.
          Thời gian tới, anh Hin tiếp tục mở rộng mô hình, tăng quy mô đầu tư nuôi thêm con gà, con trâu nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.
          Bằng sự nỗ lực và tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên mô hình của anh Hin sẽ là mô hình thanh niên khởi nghiệp, sẽ trở thành địa chỉ tin cậy cho đoàn viên, thanh niên và các hộ dân học hỏi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế nông nghiệp, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

                                 Triệu - Phin đoàn thanh niên xã Nậm Khòa


Tin khác