Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Hội thảo cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, hợp tác xã về cơ hội đồng tài trợ đầu tư (CPRP)

04/04/2017 00:00 252 lượt xem

Ngày 3.4, Tổ hỗ trợ chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội thảo cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể về cơ hội đồng tài trợ đầu tư phát triển chuỗi giá trị. Dự hội thảo có đồng chí Bế Xuân Đại - Phó Giám đốc Ban điều phối chương trình CPRP tỉnh Hà Giang, đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện - Tổ trưởng tổ hỗ trợ chương trình CPRP huyện Hoàng Su Phì; lãnh đạo các xã, thị trấn và các doang nghiệp, HTX trên địa bàn huyện.

 Khoản đầu tư cộng tác công - tư là một hoạt động trong chương trình CPRP tỉnh Hà Giang có mục đích giải quyết các giới hạn, rào cản về hàng hóa, dịch vụ và liên kết trong đầu tư của các doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển ngông thôn, đồng thời giảm rủi ro và các chi phí liên quan đến đầu tư vào các vùng của chương trình. Đầu tư vào các mô hình phát triển nông thôn, có khả năng sinh lợi, thúc đẩy mối liên kết thị trường vì người nghèo, tăng cường khả năng cạnh tranh trong kinh doanh ở nông thôn.

 
Đối tượng được nhận tài trợ bao gồm: Các công ty TNHH, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh cá thể, được gọi là đơn vị xin tài trợ, các đơn vị này sau khi có đề án nâng cấp, giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh, trên tổng số vốn cần để thực hiện đề án, dự án, sẽ được chương trình hỗ trợ theo hình thức 49-51 (Chương trình hỗ trợ 49% vốn và đơn vị xin hỗ trợ 51% vốn). Đối với các công ty, HTX mức đâu tư cho hoạt động này thấp nhất là 300 triệu đồng và cao nhất 2,2 tỷ đồng, đối với; các hộ kinh doanh cá thể mức tài trợ ít nhất 100 triệu đồng và cao nhất là 650 triệu đồng.
 
Tại hội thảo sau khi đại diện của huyện Hoàng Su Phì cung cấp các thông tin về cơ chế, chính sách, các doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh cá thể đã cùng thảo luận trình bảy những nguyện vọng mở rộng sản xuất, kinh doanh, đồng thời nêu lên những khó khăn của doanh nghiệp về vốn.
 
Phát biểu tại Hội thảo đồng chí Bế Xuân Đại - Phó Giám đốc Ban điều phối chương trình CPRP tỉnh Hà Giang, đề nghị đại diện các doanh nghiệp, HTX, các hộ sản xuất kinh doanh cá thể có mặt tại Hội thảo, muốn tiếp cận nguồn vốn của chương trình thì phải cung cấp đầy đủ đề án, phương án sản xuất kinh doanh để Chương trình CPRP có cơ sở để hỗ trợ theo quy định. Đề án, phương án sản xuất kinh doanh phải cụ thể sát với thực tế địa phương, lợi nhuận thế nào, đối tượng hưởng lợi ra sao và thế nào… nếu đáp ứng đúng quy định thì sẽ được Chương trình.

Tin khác