Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Giới thiệu

Hội LHPN kết hợp với Hội Nông dân xã Nậm Khòa tổ chức triển khai vườn rau dinh dưỡng

10/05/2017 00:00 149 lượt xem

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của chị em, hội viên phụ nữ và hội viên Nông dân, để các thành viên trong gia đình được sử dụng rau sạch, bảo đảm sức khỏe, Hội LHPN xã Nậm Khòa phối hợp với Hội Nông dân triển khai mô hình “Vườn rau dinh dưỡng” tại nhà.

 Rau là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của con người, rau cung cấp cho ta nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ và rau còn có tính dược lý cao mà các thực phẩm khác không thể thay thế được. Nhưng hiện nay, tại xã nguồn cung cấp rau còn nhiều hạn chế, người dân chủ yếu là trồng một đến 2 loại rau ví dụ như muà xuân người dân chỉ trồng rau bí, rau bao để cải thiên bữa ăn hàng ngày, Trước tình hình đó, Hội LHPN xã Nậm Khòa phối hợp với Hội Nông dân triển khai mô hình “Vườn rau dinh dưỡng” tại nhà. "xây dựng vườn rau dinh dưỡng cho của chị em, hội viên phụ nữ và hộ viên viên Nông dân" để cải thiện dinh dưỡng bữa ăn hằng ngày, đa dạng hóa các loại rau trong gia đình.

Hội LHPN phối hợp với Hội Nông dân xã triển khai làm điểm tại thôn Nùng Cũ với  số hộ ban đầu triển khai là 20 hộ, qua 1 thời gian triển khai hướng dẫn cách làm cũng như cách trồng và chăm sóc các loại rau theo mùa đa dạng hơn thì đã được chị em hội viên tiếp thu và đồng tình ủng hộ, ngày 05/5/2017 chúng tôi đã tổ chức đi kiểm tra thực tế, thì có một số hộ đã thực hiện rất tốt cụ thể như gia đình chị Thèn Già Chấn mô hình gia đình nhà Chị sinh trưởng phát triển tốt. Qua kiểm tra theo dõi, Mô hình đã đem lại những hiệu quả đáng khích lệ. Nâng cao nhận thức của người nông dân trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình nói chung và xây dựng vườn rau dinh dưỡng nói riêng. Mô hình đã áp dụng phương pháp cầm tay chỉ việc và lấy Chị em hội viên phụ nữ và hội viên Nông dân làm nòng cốt, đây là con số rất ý nghĩa đối với những mảnh vườn trước đây chị em hội viên chỉ có 1 đến 2 loại rau thì đổi lại hiện nay trong vườn đa dạng các loại rau đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình, hiện nay các hộ gia đình không còn thiếu rau xanh để ăn nữa, hơn nữa phần rau ăn không hết các hộ còn có thể đem ra chợ bán rồi mua những thứ cần thiết khác.

Từ khi triển khai Mô hình đã tạo niềm tin cho chị em hội viên phụ nữ và hội viên Nông dân mạnh dạn lựa chọn và thay đổi các loại rau; tạo động lực mạnh mẽ cho người nông dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng hiệu quả sản xuất, Tạo điều kiện cho các gia đình có rau sạch đảm bảo dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, góp phần thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm trong gia đình. Đồng thời, với nguồn sản phẩm dôi dư, chị em có thể đem bán góp phần tăng thu nhập cải thiện đời sống gia đình.


Tin khác